Đâu là các ‘thiên đường du lịch’ tại Việt Nam trong mắt du khách quốc tế?
TP.HCM, điểm đến hàng đầu của các du khách khi đến VN - Ảnh: Internet
Các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất với du khách các nước
Từ 2016, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được chọn là điểm đến “nhiều lượt đặt phòng nhất” trên Agoda. Được lựa chọn nhiều bởi đối tượng khách du lịch giải trí và đi công tác, các thành phố phía Nam đóng vai trò như “trạm khởi hành” để từ đó, du khách quốc tế bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam. Trong năm 2018, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng vượt Hà Nội, vươn lên đứng nhì về mức độ yêu thích. Hội An cũng lọt vào bảng xếp hạng top 10 điểm nóng du lịch được biết đến nhiều nhất, cùng với Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long.
Trung Quốc
Theo Agoda, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Từ 2017 đến nay, thành phố Hồ Chí Minh là điểm du lịch yêu thích của du khách Trung Quốc khi đến Việt Nam, thay thế vị trí dẫn đầu mà Nha Trang đạt năm 2016. Con số càng khẳng định tính khả thi của mục tiêu mà Sở Du lịch đã công bố gần đây: TP.HCM sẽ đạt 1,5 triệu khách Trung Quốc vào 2020, tăng gấp ba lần 600.000 khách năm 2017.
Các bãi biển đẹp ở Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của người hàng xóm phương Bắc, đơn cử là có nhiều chuyến bay thẳng và chuyến bay thuê bao (charter flight) bay đến Nha Trang. Sự vươn lên của Phan Thiết trong năm 2017 thật sự là một phát hiện thú vị khi thành phố ven biển này không ngừng thăng hạng mỗi năm, đến nay đã đẩy Đà Nẵng và Hà Nội xuống vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng những điểm đến được du khách Trung Quốc đặt phòng cao nhất trên Agoda.
Hàn Quốc
Du khách Hàn Quốc tận dụng tối đa lợi thế các phương tiện di chuyển để đến các thành phố miền Trung như Đà Nẵng, Hội An – hai trong số những điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của Hàn Quốc theo thống kê của Agoda. Thực tế, Đà Nẵng đã giữ vững ngôi vị quán quân trong ba năm liên tiếp nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, nằm gần “thánh địa văn hóa” Hội An và sở hữu năm sân gôn. Các chương trình truyền hình thực tế như “Running Man”, “Battle Trip”, “Barefoot Friends” và “Carefree Travellers” cũng đóng góp đáng kể khi các cảnh quay đều được thực hiện tại những danh lam thắng cảnh Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội lần lượt xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư, đa phần nhờ vào quan hệ thương mại Việt Hàn phát triển tốt đẹp. Chỉ trong 2017, giá trị vốn FDI Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đạt 50,9 tỷ USD, tập trung tại các dự án ở hai thành phố lớn nhất nước.
Nhật Bản
Cho đến thời điểm hiện tại, các điểm đến Việt Nam yêu thích của du khách Nhật không thay đổi so với 2016 và 2018. Top 5 thành phố họ lựa chọn đến nhiều nhất gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Huế.
Mỹ
Trong khi đó, khi đến Việt Nam, du khách Mỹ chọn TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang trong suốt ba năm qua.
Nga
Chính sách miễn thị thực, thời tiết ấm áp và những bãi biển dài miền nhiệt đới lý giải cho sức hấp dẫn của bãi biển Nha Trang, Phú Quốc, và Phan Thiết đối với thị trường Nga. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng góp mặt trong bảng xếp hạng năm điểm đến hàng đầu của người Nga tại Việt Nam.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.